October 26, 2019

Money Talk: Nên mở tài khoản ngân hàng nào tại Nhật?



Do là một người thích tìm hiểu về các dịch vụ tài chính nên mình sẽ viết các bài chia sẻ về chủ đề này. Trong bài viết này mình sẽ so sánh về các ngân hàng lớn tại Nhật.

Mình tạm chia các ngân hàng tại Nhật thành 2 mảng: ngân hàng truyền thống và ngân hàng internet. 
  • Các ngân hàng truyền thống là những ngân hàng lâu đời, có chi nhánh và ATM tại nhiều địa điểm. Họ tồn tại lâu, có uy tín, mạng lưới rộng nhưng đồng thời cũng là những bộ máy cồng kềnh, không có nhiều dịch vụ ưu đãi. To nhất trong nhóm này là Mitsubishi UFJ, SMBC, Mizuho, và Yucho (Bưu điện Nhật). 
  • Ngân hàng Internet là nhóm sử dụng công nghệ Internet nên lược bỏ được nhiều chi phí. Họ thường có nhiều dịch vụ ưu đãi để thu hút khách hàng. Tiêu biểu là Rakuten, SBI, và Sony Bank. 
Việc mở tài khoản ngân hàng đôi khi sẽ phụ thuộc vào công ty: Rất nhiều công ty yêu cầu mở tài khoản tại ngân hàng do công ty chỉ định (chắc là để tiết kiệm tiền chuyển khoản), nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mở các tài khoản tại các ngân hàng Internet để được hưởng nhiều ưu đãi. 

Hiện mình đang có tài khoản tại các ngân hàng sau đây: Mitsubishi UFJ, SMBC, Yucho (Japan Post), AEON, và SBI. Các bạn xem thử bảng so sánh của mình về các dịch vụ ngân hàng này nhé (click vào hình để xem đầy đủ)





Mình khuyến khích các bạn chuyển qua dùng Internet Bank cho tiện lợi. Hiện nay mình dùng SBI và rất hài lòng, nếu ai thích thì hãy comment mình sẽ làm bài review. 

Các bạn đang dùng ngân hàng nào, có hài lòng với chất lượng dịch vụ không?

Bài viết trong chủ để Money Talk:
# Tự do tài chính là gì?
# Sử dụng Robot Advisor 

No comments:

Post a Comment