May 30, 2011

花になれ| Trở thành một loài hoa (flumpool)



Một ca khúc với ca từ đẹp về những hoài nghi và giấc mơ của tuổi trẻ và tình bạn. Tiếng violin réo rắt phối hợp cùng giai điệu pop/rock mạnh mẽ tạo  nên một giai điệu cực lôi cuốn, có thể khiến bạn phải repeat ca khúc này liên tục, như mình đang làm chẳng hạn ^^ It hooks on you

~~

Dịch từ bản tiếng Anh của nanachan707@LJ


花になれ | Trở thành một loài hoa 
Trình bày: flumpool

Hơi thở dần biến mất như ngôi sao dần mờ trên nền trời xẩm tối
Bỗng nhiên, tôi tự hỏi liệu mình có đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống
Khả năng cảm nhận những điều kỳ diệu đã dần bị lãng quên 
Hãy lấy nó lại! Giấc mơ của chúng ta đang bị vùi lấp trong cát như ngày còn thơ bé
Tôi gửi tặng bài hát này cho bản thân trong mười năm tới

Cười, khóc, hát, ... trở thành một loài hoa
Một loài hoa rực rỡ hơn cả ánh mặt trời
Thật khó khăn, nhưng tôi quyết tâm để đạt được nó 
Tôi không bận tâm về tương lai 

Tôi gọi tên em, và tự hỏi ở nơi nào đó em có đang mỉm cười
Giọng nói của chúng ta đã chia lìa dưới bầu trời đêm và tan biến trong muôn vàn âm thanh khác
Chúng ta đã bó buộc mình trong những ngày lập đi lập lại buồn chán Chúng ta sẽ tỏa sáng thật đẹp đẽ
Không giống như những đóa hoa khô không phai tàn,
Chúng ta sẽ trở thành những đóa hoa anh đào nở rộ cho dù sẽ như cánh hoa rơi trong gió

Tôi gọi tên em và cảm nhận sự ấm áp vẫn còn trong lòng bàn tay
Vào ngày đó, lời thề nguyện của chúng ta đã lạc trong muôn vàn âm thanh khác
Tôi đứng bất động trong thị trấn nhỏ của chúng ta
Đột nhiên, tôi sợ bị tổn thương
Nhưng tôi vẫn luôn là người tìm kiếm nơi ánh mặt trời bừng sáng.
Và đi tìm cả ngày mai

Liệu chúng ta sẽ còn cười đùa với nhau cho đến khi nào? 
Tôi tự hỏi liệu tự do, hy vọng, giấc mơ liệu có tuyệt vời như chúng ta đã hình dung.
Nhưng nếu chúng ta vẫn tỏa sáng, tương lai sẽ vẫn mãi nằm trong tim

4 comments:

  1. I just want to say: beautiful!!!

    ReplyDelete
  2. bài này hay quá . cái anh đứng hát đẹp trai vô đối

    ReplyDelete
  3. cảm ơn blog của chị rất nhiều , nhờ nó mà e biết thêm về NB rất nhiều . e có 1 tình yêu đối với NB mà em ko thể định nghĩa được nên e rất thik tìm hiểu mọi thứ về Nb . chị có nick chat ko , cho em đi , lâu lâu e có thể hỏi chị một và vấn đề . à mà chị hiện đang làm gì tại NB vậy ?

    ReplyDelete