February 11, 2012

ISSA x SoulJa

ISSA x SoulJa là bộ đôi nghệ sĩ hip-hop/R&B trực thuộc công ty quản lý Avex. Mình xem vài clip của nhóm này ngày hôm nay và cực kỳ đánh giá cao bộ đôi này. Chất nhạc, nội dung, giai điệu, phong cách, ngoại hình rất nam tính, phong trần và mạnh mẽ; rất là thích :"> Cả 4 singles đều rất hay.



SoulJa có bố là người Nhật, mẹ là người Bỉ. Anh từng sống tại nhiều quốc gia như Mỹ, Bỉ, ... nhưng cuối cùng đã quay về Nhật để khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình. SoulJa thì có thể nhiều người đã biết vì anh chính là một nửa của siêu phẩm Soba ni Iru ne (người còn lại là Aoyama Thelma). Đĩa đơn đạt con số kỷ lục "7 triệu lần download" tại Nhật Bản vào tháng 7/2008, cùng với 450 bản được phát hành dưới dạng đĩa CD. Tháng 9/2008, ca khúc được công nhận kỷ lục Guinnes thế giới cho "đĩa đơn được download nhiều nhất tại Nhật Bản". Kết thúc năm 2008, ca khúc này giữ vị trí thứ 2 trong số những ca khúc bán chạy nhất tại iTunes Nhật Bản.

Thêm một chút thông tin thú vị về Soba ni Iru ne. Trước Soba ni Iru ne, năm 2007, SoulJa phát hành đĩa đơn Koko ni iru ne (youtube), vốn là lời tâm sự của một chàng trai về mối tình bị xa cách - trong ca khúc này thì SoulJa rap là chính, Aoyama hát đệm. Một năm sau đó, Aoyama Thelma viết lại Soba ni Iru ne (youtube) như lời đáp trả của cô gái dành cho chàng trai, Aoyama hát chính, SoulJa rap, và ngay lập tức Soba ni Iru ne trở thành một cú nổ lớn của năm 2008. Bởi thế nếu nghe Koko ni Iru ne và Soba ni Iru ne thì các bạn sẽ thấy hai bài khá là giống nhau :P Năm 2010 thì SoulJa và Aoyama bắt tay một lần nữa với ca khúc Kaeru Basho - nhạc phim điện ảnh của Doraemon: Nobita và cuộc chiến với người cá - nhưng thật tiếc là ca khúc này không thành công như đàn anh chị của nó :P

ISSA là thành viên của nhóm R&B/Hiphop Da Pump. Nhóm này được thành lập vào năm 1996 với bốn thành viên ban đầu khi họ cùng là sinh viên tại học viện diễn viên Okinawa. Sau này từng người tách ra, và đến năm 2009 thì chỉ còn duy nhất ISSA :)) Chính vì vậy có lẽ bây giờ ISSA đã chính thức hoạt động với nghệ danh ISSA chứ không còn là Da Pump.

Về ISSA x SoulJa thì mình không tìm được bất cứ thông tin chính thức nào trừ một trang trên website của Avex về đĩa đơn 4 chords. Có thể họ chỉ bắt đầu cộng tác thử nghiệm với nhau ở những single đầu nhưng mình tin chắc bây giờ họ đã chính thức trở thành một nhóm :P Single đầu tiên của họ là Breath (2010), 4 chords (2011), I hate you (2011) với sự tham gia của người mẫu ROLA. Vào ngày 29/2 tới đây, album đầu tiên của ISSA x SoulJa sẽ chính thức phát hành với tên gọi ISM. Single mới nhất từ album này là "FOREVA" với sự tham gia của người mẫu Suzuki Nana.

Các bạn nên nghe hết 4 singles dưới đây của ISSA x SoulJa :"> Nếu hôm nào rảnh thì mình sẽ ngồi làm Vietsub :"> Mình thích nhất là Destiny, tuy bài này không được phát hành chính thức (nó được phát hành kèm với Breath). Nó thể hiện một tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, phỉ nhổ vào những điều khốn nạn của cuộc đời nhưng không buông xuôi với nó, tuyệt đối không bao giờ bỏ cuộc :">

DESTINY



BREATH




I HATE YOU (ft. NOLA)

No comments:

Post a Comment