July 22, 2011

[Short review] Rắn và Khuyên lưỡi (Snake & Earrings)

 




. Snake and Earrings (Rắn và khuyên lưỡi) | Yuriko Yoshitaka, Kengo Kora, ARATA: Phim về cuộc sống không mục đích của cô gái trẻ và hai mối tình với một cậu chàng punk thô lỗ nhưng đầy tình cảm và một nghệ sĩ xăm người mắc chứng bạo dâm. Có một sợi dây vô hình liên kết ba người với nhau. Đáng tiếc là phim chưa khai thác sâu vào câu chuyện/hoàn cảnh của từng nhân vật để người xem cảm thấy đồng cảm với những suy nghĩ về thân phận cô đơn và cuộc đời không ý nghĩa của họ. Về tổng thể thì đây là một phim xem giải trí tốt. Nhịp phim không nhanh nhưng các chi tiết được thể hiện khá lôi cuốn để kéo người xem theo dõi hết bộ phim mà không ngắt quãng. Phim có sự xuất hiện thoảng qua của Tatsuya Fujiwari và Shun Oguri. Phim có nhiều cảnh nóng, không phù hợp với người dưới 18 tuổi.

Cảm nhận (có tiết lộ nội dung - đừng đọc nếu bạn chưa xem phim)

Đã xem xong truyện :")

Mình xem phim trước rồi mới xem truyện.

Haiz, nói sao nhỉ, mình thích phim hơn. Phim dựng rất tốt và bám sát với truyện, có thể vài điểm diễn biến tâm lý không được miêu tả kỹ trong truyện (ví dụ đoạn Lui ngồi xem tivi phát hiện ra cái chết của thằng xã hội đen) nhưng tất cả những chi tiết còn lại đều tốt hết.

Thích Ama, người gì đâu mà dễ thương Thích xem phim hơn cả đọc truyện nữa, vì nó sống động, và có Ama đáng yêu phết :P (haizzz, cuồng Ama rồi hehehe). Mình vẫn chưa hiểu được tại sao Lui có cảm giác như một dòng sông đang chảy trong người ... còn chi tiết vẽ mắt cho rồng cũng giống như Lui tự giải thoát cho mình. Kết thúc có le lói một tia hy vọng, có lẽ khi đã mất Ama rồi, Lui cảm thấy thật sự ý nghĩa của cuộc sống này là gì.

No comments:

Post a Comment