February 4, 2015

Du lịch: Buffalo Downtown (US)

Đọc về Du lịch thác Niagara 

Downtown Buffalo thì nhỏ nhưng mấy cái tòa nhà cổ thì khá đẹp, nếu biết chọn góc chụp hình thì cũng sẽ có nhiều tấm khá đẹp. Đường để đi bộ thì lát gạch đỏ và vàng, nhà cửa hai bên thì cũng nhiều màu lạ như tím, vàng chanh.










Đi Buffalo & Niagara thì khoảng $150-200 từ NYC cho hai ngày hai đêm – sở dĩ tiền hơi bị cao như vậy là vì Buffalo nó quá xa NYC (gần 10h ngồi trên xe bus) nên tiền đi khá cao còn mấy chi phí khác thì bình thường. Đi hai ngày một đêm là đủ. Ai đi Canada (nhất là Toronto) thì nên ghé qua Niagara.

Buffalo nổi tiếng nhất là cánh gà Buffalo (Buffalo wings) - ở đây thay vì mình cầm miếng gà chấm nước sốt khác nhau thì nước sốt sẽ được ngấm thẳng vào luôn. Mỗi nơi lại có những sốt khác nhau, cực kỳ đa dạng và ngon miệng! Cái cay nhất thường được gọi là “blazing” và cái này thì quả thật một đứa hay ăn cay như mình cũng không đỡ nỗi. Mình đi một cái nhà hàng thì nó có Buffalo wings, nacho, fries, hamburger - các thể loại đồ ăn Mỹ đặc trưng, kết hợp với bar và rất nhiều màn hình tivi chiếu football, hockey khắp quán. Có lẽ “văn hóa” Buffalo là ăn cánh gà xem đá banh uống bia – khá sôi động.