October 14, 2012

Giới thiệu và đánh giá phim truyền hình Nhật (do-drama)


(Phim "Sekaichu" - Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới)

Nếu trước tên phim có dấu sao (*) tức là phim đó đã có entry riêng. Các bạn click vào tên phim để đọc entry, trong đó sẽ có đầy đủ nội dung, đánh giá, hình ảnh và link down phim.

Các phim được sắp xếp theo thứ tự ABC

Update ngày 15/10

* Dragon Zakura | Hiroshi Abe, Tomohisa Yamashita, Yui Aragaki, Masami Nagasawa: Với dàn diễn viên lấp lánh, diễn xuất đa dạng, nội dung hấp dẫn và gần gũi, Dragon Zakura xứng đáng nằm trong top những bộ phim học đường hay nhất mà bất cứ teen ghiền phim nào cũng không thể bỏ qua!

* Ichi rittoru no namida (One litre of tears | Một lít nước mắt) | Erika Sawajiri, Ryo Nishikido: Một bộ phim đẹp mà tôi sẽ không xem lại lần thứ hai :)


H2 | Takayuki Yamada, Satomi Ishihara: H2 là phim truyền hình dựa trên manga cùng tên của mangaka huyền thoại Mitsuru Adachi. Phim kể về những tình cảm tâm tư, những rung động đầu đời, cũng như tình yêu bóng chày mãnh liệt của cả bốn bạn trẻ: Hiro, Haruka, Hikari và Hideo. Phim làm từ 2005, rất đáng yêu, xem tập nào cũng thấy cuộc đời nhẹ nhàng trong trẻo :) Điểm đặc biệt là chính tác giả của H2, Mitsuru Adachi sensei có làm khách mời xuất hiện trong H2 nhé. Kết phim cũng rõ ràng hơn so với truyện ♥ Đây là một trong những phim học đường, tình cảm trong sáng (junai) mà mình yêu thích nhất!

Last friends | Ryo Nishikido, Masami Nagasawa, Juri Ueno, Eita: Dù cái kết trong vài tập cuối không làm nhiều người cảm thấy hài lòng, nhìn chung LAST FRIEND vẫn là một phim cực kỳ hấp dẫn và đáng xem. Phim đề cập đến nhiều vấn đề nóng của xã hội như: nạn bạo lực gia đình, tình yêu đồng tính, sống hết mình và theo đuổi đam mê. Phim quy tụ dành diễn viên sáng chói và đoạt nhiều giải thưởng phim truyền hình danh giá. Nhạc phim "Prisoners of Love" của Utada Hikaru là một điểm cộng không thể bỏ qua.

* Sekai no Chuushin de, Ai wo Sakebu (Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới) | Yamada Takayuki, Ayase Haruka: Chưa phim nào đem lại cho tôi một cảm giác dịu dàng như Sekaichuu. Với cốt truyện dễ gặp (và dễ đoán): một mối tình trung học đẹp nhưng dang dở, thế nhưng những gì Sekaichu mang lại còn nhiều hơn sự nối tiếc hay nỗi buồn, mà đó là những niềm vui, nụ cười, sự quan tâm ấm áp của gia đình, sự thương yêu của thầy cô, và tình bạn trong sáng của tuổi học trò.

Shimokita Glory Days: Phải nói là cái phim này quá hài hước, quá dễ thương và quá ý nghĩa :)) Nội dung kể về anh chàng Yuta Ono chạy trốn khỏi gia đình và lên Tokyo ôn thi đại học để chinh phục cô bạn gái xinh xắn Minori. Trong túi chỉ có đúng 10000 Yen, thế là anh chàng chấp nhận làm phục dịch trong ngôi nhà của 5 cô nàng xinh đẹp lắm chiêu (do các AV & Gravure Idol thủ vai). Thế nhưng cuộc sống không lúc nào bình yên do tập thể này luôn bị một người hàng xóm ganh tị liên kết với một nữ cảnh sát (Sora Aoi) phá đám. Liệu anh chàng này sẽ dũng cảm vượt qua biết bao thử thách để đạt được mục tiêu đậu vào đại học và ở bên bạn gái Minori? Hãy xem phim để biết thêm chi tiết :))

No comments:

Post a Comment