January 17, 2017

Vì sao bạn nên du lịch Đài Loan?

1) Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc: Ngày xưa có người từng nói với mình "Đài Loan còn Trung Quốc hơn cả Trung Quốc", đi mấy ngày thì mình không cảm nhận được (vì mình đi ăn uống và ngắm cảnh là nhiều chứ không tham quan sâu vào văn hóa), nhưng có một sự thật là ngày Tưởng Giới Thạch qua Đài Loan, ông đem theo rất nhiều cổ vật quý giá từ Trung Hoa lục địa và các hiện vật này được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Đài Loan. Thế nên nếu ai có niềm yêu thích với khảo cổ và lịch sử, Đài Loan là nơi lý tưởng.

2) Chi phí rẻ hơn bạn tưởng: Chi phí cho chuyến đi 7 ngày của mình là tầm 12 triệu, trong đó phần nhiều là tiền di chuyển (tiền máy bay và tàu, phần này bạn có thể tiết kiệm được, hiện VietJetAir bán vé SGN - Taipei  hai chiều tầm 2-3 triệu vào mùa thấp điểm, nếu bạn biết nói tiếng TQ thì có thể đi bus). Tiền phòng thì khoảng 200-400k/đêm, còn tiền ăn thì vô cùng rẻ, rẻ hơn Việt Nam mà còn ngon và đảm bảo vệ sinh. 

3) Người dân thân thiện: Người Đài Loan không nói tốt tiếng Anh, nhưng họ sẵn sàng chỉ đường cho bạn rất nhiệt tình. Có lần mình và một đứa bạn đứng ló ngó ở ga, thì có một bác lại gần hỏi "muốn đi đâu", mặc dù tiếng Anh bác này không tốt lắm, nhìn còn hơi sờ sợ ...Ấn tượng của mình về người Đài Loan là rất tốt! 

4) Đất nước phát triển: Đài Loan là một sự dung hợp giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Cơ sở vật chất (đường phố, tàu điện ngầm, nhà cửa) thì quy hoạch kiểu Nhật, giới trẻ ăn mặc và trang điểm kiểu Nhật, nhưng tính cách người Đài Loan thì mang sự ồn ào, vồn vã, xuề xòa của người Hàn Quốc. Mọi thứ ở mức vừa phải, hiện đại, văn minh, nhưng không có cảm giác quá quy củ, mọi thứ phải thật hoàn hảo đến mức bóp nghẹn như ở Nhật, mình thích Đài Loan ở điểm này. 

5) Mọi thứ đều nằm trong tầm tay: Bạn muốn tận hưởng một thành phố năng động hiện đại, đã có Taipei; muốn xem cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đã có Hualieng cách Taipei 3 tiếng đi tàu; muốn hòa mình vào dòng lịch sử, đã có Tainan cách Taipei 3 tiếng đi tàu. Lên rừng, xuống biển, mọi nơi đều có thể dễ dàng di chuyển trong ngày. 

6) Thiên đường đồ ăn: Người Đài Loan rất chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm và các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không chất bảo quản. Trung bình một phần ăn ở Đài Loan tầm 30-70K. Có hôm vào một nhà hàng nổi tiếng ở Hualieng mà chỉ tầm 200K/người.

(to be updated)

No comments:

Post a Comment